Video Thế giới đó đây

Chàng trai trẻ người Trung Quốc tự mình ghi lại hình ảnh 70 dòng sông băng

Một chàng trai trẻ người Trung Quốc đã tự mình quay các video về 70 dòng sông băng trong vòng 7 năm qua. Các tác phẩm của anh mới đây đã được trình chiếu tại Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc năm 2019.
22:21 - 05/01/2020

Wang Xiangjun, một chàng trai trẻ đến từ vùng nông thôn ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã được mời đến thủ đô Madrid của Tây Ban Nha vào đầu tháng 12 vừa qua, tham gia Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc lần thứ 25, để chia sẻ những kinh nghiệm của anh trong việc ghi lại hình ảnh về những dòng sông băng. Anh cũng là người Trung Quốc đầu tiên không phải chuyên gia hay nhà lãnh đạo, phát biểu tại hội nghị này.

Tại đây, anh đã mang đến những hình ảnh rõ nét nhất cho thấy những phần đá và cát bị trơ ra sau khi băng tan, giúp khơi dậy nhận thức về thực trạng nóng lên toàn cầu.

Năm 2019, tổng diện tích khu bảo tồn thiên nhiên của Trung Quốc đạt 1,47 triệu km2 và rừng đặc dụng tăng 2,1 tỷ m3. Trong số đó, sông băng, các khu rừng và các loài động vật đều được đưa vào kế hoạch bảo vệ môi trường mới nhất của Trung Quốc. Anh Wang cho biết, những hành động và cam kết tích cực của chính phủ Trung Quốc trong việc bảo vệ môi trường đã mang lại sức mạnh cho anh thực hiện những kế hoạch của mình.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.