Video Tin trong nước

Chất lượng phim Việt đang ngày càng được nâng cao

Sáng 25/11, tại TP Vũng Tàu, Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam trong hội nhập quốc tế”.
20:56 - 25/11/2019

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, trong những năm gần đây, việc đầu tư, sản xuất, sáng tạo những tác phẩm điện ảnh mang thương hiệu Việt Nam đã thể hiện được sự chuyên nghiệp, văn minh của đội ngũ làm điện ảnh trong cả nước. 3 năm trở lại đây, số lượng phim Việt Nam sản xuất và phát hành trên thị trường chiếu rạp có xu hướng tăng, chiếm khoảng 15% tổng số phim được phát hành tại rạp và mang về hơn 23% (700 tỷ đồng) trong tổng doanh thu phim chiếu tại rạp. Bên cạnh đó, với một đội ngũ sáng tác trẻ, đa dạng trong cách thể hiện đã làm cho điện ảnh Việt Nam có những sắc màu mới và đã có những tác phẩm điện ảnh của thế hệ sáng tác mới được ghi nhận tại các Liên hoan phim quốc tế.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, điện ảnh Việt Nam hiện vẫn còn mang nặng tính hiện thực minh họa, đề tài còn bó hẹp và cần học hỏi nhiều hơn từ những nền điện ảnh phát triển nhưng có điểm xuất phát tương đồng với Việt Nam, cần tập trung vào diễn xuất một cách tinh tế, tìm cách kể câu chuyện một cách mới lạ và phát huy mạnh mẽ hơn nữa những vẻ đẹp văn hóa của dân tộc.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.