Video Tin trong nước

“Chạy đồng hành” - thử nghiệm táo bạo và sáng tạo tại SEA Games 31

Sáng 19/5, tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), hơn 200 VĐV phong trào tham gia chạy marathon trong vai trò “chạy đồng hành” đã xuất phát trên cung đường thi đấu của các VĐV quốc tế được tổ chức theo chuẩn SEA Games và là một trong những nội dung chính thức trong SEA Games 31.
21:45 - 19/05/2022

Sau khi các VĐV quốc tế hoàn thành phần thi chạy marathon của mình, đúng 8h sáng hơn 200 vận động viên phong trào đã bắt đầu phần thi trong vai trò chạy “đồng hành” trên chính cung đường thi đấu của các vận động viên quốc tế được tổ chức theo chuẩn SEA Games. Nhiều cơ hội mới với môn điền kinh đang được kỳ vọng thông qua thử nghiệm đặc biệt chạy đồng hành của hơn 200 VĐV không chuyên tại SEA Games 31. 

Đây không chỉ là một thử nghiệm táo bạo mà còn là nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trong việc tạo sân chơi mới giúp các chân chạy không chuyên có cơ hội cọ xát, có động lực tập luyện và góp phần đưa phong trào marathon Vietnam lên những tầm cao mới.

Kết thúc 8 vòng chạy trên cung đường hơn 42 km, vận động viên Vũ Đình Duân về đích và giành huy chương vàng với thành tích 2h47’’, các vận động viên Đặng Anh Quyết, Võ Cao Thiện Nghĩa lần lượt về đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3, giành huy chương Bạc và huy chương Đồng. Đây là lần đầu tiên kết quả thi đấu của những vận động viên phong trào hàng đầu Việt Nam được ghi nhận chính thức trong nội dung marathon tại một kỳ Đại hội.

Để có được hơn 200 VĐV chạy đồng hành là nỗ lực của các VĐV, các đơn vị tổ chức, luôn tâm huyết với phong trào marathon Việt Nam, cam kết đồng hành lâu dài, không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp không chỉ trong hoạt động tổ chức mà còn trong việc tăng cường kết nối quốc tế sâu rộng, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của các runner quốc tế, góp phần đẩy mạnh du lịch thể thao khám phá, đặc biệt đóng góp cho việc phục hồi ngành du lịch hậu COVID-19.

Thu Hương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.