Video Tin trong nước

Chính phủ Anh khuyến khích người dân đi xe đạp và đi bộ

Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Grant Shapps ngày 9/5 đã công bố kế hoạch trị giá 2 tỷ bảng Anh nhằm khuyến khích người dân “xứ sở sương mù” đi làm bằng xe đạp và đi bộ. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Anh cân nhắc dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa song vẫn duy trì giãn cách xã hội.
19:41 - 10/05/2020

Phát biểu tại cuộc họp báo về tình hình dịch Covid-19 ngày hôm qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Anh Grant Shapps cho biết chính phủ Anh đang nỗ lực tăng gấp đôi lượng người đạp xe và đi bộ vào năm 2025. Theo kế hoạch, chính phủ Anh sẽ tăng làn đường cho xe đạp và mở rộng vỉa hè dành cho người đi bộ.

Động thái này của chính phủ Anh diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nước này khi ngày 9/5 có thêm 346 người tử vong vì dịch. Theo ông Grant Shapps, ngay cả khi giao thông công cộng hoạt động đầy đủ trở lại, tính đến quy tắc giãn cách xã hội 2 mét, thì chỉ nên 10 người trên 1 xe buýt. Chính vì vậy, chính phủ Anh khuyến khích người dân đi xe đạp hoặc đi bộ nếu di chuyển trong quãng đường ngắn thay vì dùng ô tô riêng, có thể dẫn đến tắc đường.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.