Video Tin trong nước

Chính thức thu phí không dừng trên toàn quốc

Hôm nay (1/8), ngày đầu tiên chính thức áp dụng thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc cả nước. Tình hình giao thông tại các tuyến cao tốc được đánh giá là diễn ra khá thuận lợi.
19:43 - 01/08/2022

Tại làn vào/ra các trạm thu phí đầu tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sáng nay, không có hiện tượng ùn ứ, các phương tiện lưu thông thuận tiện. Lực lượng chức năng có mặt đầy đủ nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào bị xử phạt. Ngược lại, đã xảy ra một số trường hợp thẻ bị lỗi hoặc lỗi nhận diện đầu vào, lái xe phải dừng lại để khắc phục nhưng nhìn chung cũng được xử lý chỉ trong vài phút. Một số xe chưa dán thẻ ETC được các nhân viên tại trạm phục vụ ngay tại chỗ. 

Nội Bài – Lào Cai là tuyến cao tốc đầu tiên không nằm trong hệ thống cao tốc Bắc-Nam phía Đông và là tuyến cao tốc kết nối với Tây Bắc đầu tiên trên cả nước đưa vào vận hành hệ thống thu phí ETC. Đến thời điểm này, hệ thống thu phí ETC được lắp đặt tại tất cả 15 trạm thu phí trên tuyến cao tốc này. Hiện tại, lưu lượng bình quân xe qua đây đạt 35.000 – 40.000 lượt phương tiện/ngày đêm. 

Về phía Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các đơn vị liên quan, địa phương, đặc biệt, Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng hỗ trợ tại các trạm thu phí cho việc dán thẻ, điều tiết giao thông, tránh ùn tắc. Các nhà cung cấp dịch vụ phải tăng cường lực lượng, mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống; làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện dán thẻ. 

Việc áp dụng thu phí tự động hoàn toàn trên các tuyến cao tốc từ 1/8 có ý nghĩa to lớn, đồng bộ hạ tầng giao thông quốc gia, mang lại giá trị thiết thực, tiện ích đến người dân, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông, thúc đẩy văn minh và tiến bộ xã hội.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.