Video Tin trong nước

“Cho là nhận” lan tỏa yêu thương mùa dịch

Dịch bệnh phủ bóng đen lên cuộc sống của mọi người nhưng cũng là thời điểm xuất hiện nhiều tấm lòng hảo tâm vì cộng đồng. Một trong số đó là tổ chức thiện nguyện “Cho là nhận”.
21:15 - 04/08/2021

Được thành lập ngay sau thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội, ngày 24/7, “cho là nhận” đã liên tục trao tặng những suất quà hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế, lao động tự do... với tinh thần “cho đi là nhận lại”.

Tại điểm phát quà cứu trợ nằm trên đường Nguyễn An Ninh, ngay từ sáng, chị Nguyễn Quý, một trong những thành viên chủ chốt của nhóm thiện nguyện “Cho là nhận” và các đồng sự lại tất bật với công việc phân chia và phân phát quà cứu trợ tới những người yếu thế bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như những lao động tự do, người vô gia cư, người nhập cư, sinh viên các tỉnh thành bị mắc kẹt tại Hà Nội do giãn cách xã hội...

Ra đời ngay sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, từ ngày 1/8, nhóm thiện nguyện “Cho là nhận” đã bắt đầu phát những phần quà cứu trợ đầu tiên tới những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo, 5 gói mì tôm, 2 ổ bánh mì, 1 gói gia vị... không quá nhiều nhưng là nguồn động viên thiết thực về vật chất và tinh thần đối với những người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh tại địa bàn.

Chỉ sau một thời gian ngắn thành lập, với công việc ý nghĩa của mình, nhóm “Cho là nhận” đã quy tụ được hơn 200 thành viên. Từ nguồn kinh phí ban đầu chủ yếu do các thành viên chủ chốt đóng góp, đến nay nhóm đã kêu gọi thêm được nhiều nhà tài trợ và những tấm lòng hảo tâm khác đồng hành để gây nguồn quỹ ổn định hơn, hướng tới giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn trong tương lai, góp phần lan tỏa thông điệp “cho đi là nhận lại”...

Lặng lẽ đóng góp, chia sẻ và lan tỏa, nhóm thiện nguyện “Cho là nhận” là cây cầu nối những tấm lòng và là điểm tựa để những người yếu thế tin rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù thiên tai hay dịch bệnh, vẫn luôn có những tấm lòng nhân ái sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ họ vượt qua mọi thử thách, khó khăn để “tin ở ngày mai”.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.