Video Sách và cuộc sống

Chú Tễu kể chuyện Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán là Tết lớn nhất của người Việt Nam, trải qua bao thăng trầm lịch sử, dân ta vẫn giữ gìn lưu truyền phong tục Tết trong đời sống, trong tâm linh. Chương trình Sách & Cuộc sống ngày hôm nay sẽ giới thiệu tới quý vị cuốn sách "Chú Tễu kể chuyện Tết Nguyên đán" của tác giả Lê Phương Liên.
16:11 - 05/02/2020

Cuốn sách kể về sự tích táo quân, về tục xông đất, chúc tết, về sự tích bánh chưng bánh dày, về các thú chơi ngày Tết của người Việt… Những câu chuyện quen thuộc và cách lý giải chi tiết từng phong tục xưa, nhưng qua cách kể hóm hỉnh vui tươi của chú Tễu lại trở thành những câu chuyện mới. Cuốn sách là một ấn phẩm đẹp, cùng với nét minh hoạ thuần Việt của hoạ sĩ Vương Linh, đan xen gắn kết chặt chẽ với những chi tiết độc đáo của nghệ thuật rối nước và mỹ thuật của người Việt cổ đã tạo nên không khí lễ hội sinh động thông qua cuốn sách.

Cuốn sách sẽ giải đáp cho những tò mò thắc mắc của trẻ thơ về sự tích ngày Tết Nguyên đán và sẽ góp phần nói cho các em những cái hay cái đẹp cũng như những ý nghĩa thiêng liêng của Tết cổ truyền dân tộc.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.