Video Tin trong nước

Chùa Khmer ở Thủ đô Hà Nội

Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam có một ngôi chùa Phật giáo Nam tông với lối kiến trúc đậm nét văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ. Ngôi chùa là nơi tổ chức các hoạt động tôn giáo, văn hóa và đang là điểm tham quan thu hút du khách khi đến Thủ đô.
20:59 - 10/03/2021

Ngôi chùa Khmer này nằm trong quần thể Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (huyện Sơn Tây, TP Hà Nội) với tổng diện tích 0,8ha. Ngôi chùa được xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2013 theo mẫu kiến trúc của chùa Khleang (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). 

Quần thể chùa Khmer được các chuyên gia văn hóa, lịch sử, các nghệ nhân và bà con Khmer trực tiếp tham gia tư vấn và xây dựng. Đây là một tổng thể kiến trúc có rất nhiều hạng mục khác nhau. Chùa của người Khmer được xây dựng theo hướng tâm toả, tức là lấy chính điện làm trung tâm để xác định các hạng mục khác bao quanh. Các công trình đều có mái lợp ngói vẩy cá và các chi tiết trang trí mang đậm tín ngưỡng Khmer. Ngôi chùa hội tụ đầy đủ những nét kiến trúc văn hóa của chùa Khmer ở Nam Bộ.

Chùa Khmer là nơi gắn kết đồng bào Khmer với cộng đồng các dân tộc khác và mọi người dân, du khách trong nước, quốc tế, không phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo. Quần thể chùa Khmer là một điểm đến nổi bật mang tính tôn giáo với kiến trúc độc đáo, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp lộng lẫy khi vừa đặt chân đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Ngôi chùa là nơi sinh hoạt tôn giáo, văn hóa của đồng bào Khmer giữa Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt vào các ngày lễ, Tết truyền thống của đồng bào Khmer, các vị sư sãi tập trung về đây tổ chức các hoạt động tôn giáo, văn hóa hết sức ý nghĩa nên thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Đến tham quan ngôi chùa, du khách sẽ hiểu thêm về phong tục, tập quán, cũng như nghi thức của Phật giáo Nam tông Khmer. Qua đó góp phần tô đẹp thêm tình đoàn kết giữa đồng bào Khmer với cộng đồng các dân tộc anh em trong cả nước.

Thực hiện: Vũ Đào, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.