Video Tin trong nước

Chuẩn bị công diễn vở nhạc kịch “Sóng” về nhà thơ Xuân Quỳnh

Theo dự kiến, ngày 18/3 tới, vở nhạc kịch “Sóng” do Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Bình Minh (Bình Minh Group), Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand) thực hiện sẽ công diễn buổi đầu tiên tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
20:47 - 10/03/2022

Đây là vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trong thơ của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, qua đó phản ánh câu chuyện khát vọng theo đuổi ước mơ của phụ nữ Việt Nam.

“Sóng” kể câu chuyện dựa trên cuộc đời nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, bắt đầu từ khi cô 18 tuổi là một diễn viên múa xinh đẹp và luôn khao khát trở thành một nhà thơ. Cô có cuộc gặp gỡ định mệnh với Đăng Dương. Cả hai có những tháng ngày bên nhau ấm áp cho đến khi Đăng Dương dần gặt hái thành công và Xuân Quỳnh tái phát bệnh tim… Tác phẩm kể câu chuyện quen thuộc với nhiều thế hệ yêu thi ca bằng góc nhìn của thế hệ hậu bối: Thể hiện hai bản thể của nhân vật và đặt câu hỏi cho mỗi người về sự dấn thân, cống hiến để biến ước mơ thành hiện thực.

Ca khúc “Thuyền và biển” là tác phẩm chủ đề xuyên suốt vở nhạc kịch. Bên cạnh đó, các nhạc sĩ đã phổ nhạc cho 10 bài thơ nổi tiếng của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ để thể hiện tâm trạng, cuộc đời của nhân vật và tạo sự gần gũi với người yêu thơ của hai nghệ sĩ tài năng này.

“Sóng” lấy cảm hứng về vẻ đẹp trong thơ Xuân Quỳnh và cuộc đời của bà nhưng tất cả các công đoạn của vở diễn, từ sáng tạo câu chuyện cho đến phát triển lời thoại, giai điệu, dàn dựng vũ đạo… đều được làm sao cho gần gũi nhất với khán giả đương thời. “Sóng” lại được thể hiện bằng thể loại nhạc kịch, nơi hội tụ tất cả các yếu tố nhảy múa, diễn xuất, ca nhạc… Đồng thời, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng với phong cách hiện đại, sử dụng các kỹ thuật sân khấu mới, kỹ xảo hiện đại để đánh thức, trợ giúp thêm thị giác của khán giả.

Thế Hùng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.