Video Tin trong nước

Chung kết cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020"

Tối 8/10, đêm chung kết cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020" đã chính thức diễn ra. Đây là một trong những hoạt động chính hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng thủ đô.
20:01 - 09/10/2020

Được phát động từ tháng 7/2020, ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các thí sinh, với hơn 400 hồ sơ dự thi. Sau 2 vòng Sơ tuyển và Bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra được 10 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết. 10 thí sinh đã được luyện tập kỹ lưỡng, đào tạo kỹ năng trình diễn, tư vấn chọn bài cùng band nhạc... với sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên, nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn

Trong đêm chung kết, các thí sinh phải thể hiện một ca khúc tự chọn và một ca khúc về Hà Nội. Trong quá trình tập luyện và được BTC hướng dẫn, các thí sinh vào chung kết cuộc thi năm nay có sự thay đổi rõ rệt về tư duy khi lựa chọn bài hát và "làm mới" bài cũ tạo nên những sự mới lạ và đầy sáng tạo.

Với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, giọng hát cuốn hút, Bùi Dương Thái Hà – nữ thí sinh đến từ Thái Nguyên đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi năm nay. Giải nhì thuộc về 2 thí sinh Minh Ngọc và Ngọc Hà. Đồng giải ba gồm Quốc Tuấn, Hữu Trung và Thu Thuỷ. Bốn thí sinh còn lại gồm Tuấn Ngọc, Phúc Minh, Linh Phương và Ân Minh Hằng được giải khuyến khích. Ngoài ra, giải phụ bài hát hay nhất về Hà Nội thuộc về Xẩm chợ Đồng Xuân của thí sinh Ngọc Hà.

Trong đêm chung kết, ngoài phần dự thi của các thí sinh còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Tùng Dương, Dương Hoàng Yến và Thu Thủy - Quán quân Sao Mai 2017 đồng thời là cựu quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2016./.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.