Video Tin trong nước

Chủng virus mới tốc độ lây truyền tăng lên 70%

Sáng 23/12, Bộ Y tế họp khẩn với các tỉnh, thành phố, tới các điểm cầu quận huyện với sự tham dự của WHO và CDC Hoa Kỳ trong bối cảnh xuất hiện chủng virus mới có tốc độ lây lan tăng lên 70% so với chủng cũ.
15:30 - 23/12/2020

Phát biểu tại điểm cầu Bộ Y tế, GS TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, cả thế giới đang rất quan ngại về biến chủng mới của virus tại Anh, nhiều nước đã phải cách ly với nước này. Loại chủng mới cùng họ với virus SARS-CoV-2 đã biến thể, tăng độ bám dính, tăng tốc độ lây truyền lên 70% so với chủng cũ. 

Ông Nguyễn Thanh Long cũng cho biết thêm, biến chủng mới mặc dù có tốc độ lây lan nhanh hơn song không làm nặng thêm tình trạng của bệnh nhân do đó chúng ta không nên hoang mang, lo lắng. Hiện, Bộ y tế đã chỉ đạo các viện, cơ quan chuyên môn giải trình gen mẫu bệnh phẩm của biến chủng mới này để xem khả năng lây truyền và điều chế vaccine. Hiện Việt Nam vẫn chưa phát hiện chủng mới này song cần quyết liệt hơn trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Thanh Long cũng phát động cao điểm đợt phòng chống dịch Covid-19 từ nay đến hết tết Nguyên đán để người dân có một cái tết an toàn.

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết, mỗi ngày Việt Nam phát hiện hàng trăm người nhập cảnh trái phép, chưa kể số người nhập cảnh hợp pháp, vì vậy ông Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương tăng cường quản lý người nhập cảnh, đặc biệt là tại các vùng biên giới, BCĐ phòng chống dịch các địa phương cần quan tâm bảo vệ phên dậu, nếu có ca trái phép nhập cảnh trái phép mà có mầm bệnh thì hậu quả sẽ là rất lớn./.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.