Video Tin trong nước

Chuyển đổi số - Cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam

Khi cả thế giới phải chung sống với Covid-19, chuyển đổi số đã trở nên cấp bách trong mỗi hoạt động đời sống và giao thương. Đó là lý do khiến những startup phát triển các ứng dụng chuyển đổi số trở thành điểm nhấn của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (TECHFEST) năm nay.
22:45 - 02/12/2020

Rất nhiều starup tham gia trưng bày tại Techfest năm nay gây ấn tượng mạnh với các nhà đầu tư và khách tham quan về những giải pháp ứng dụng công nghệ chuyển đổi số. 

Giải pháp mà Công ty CP Công nghệ mới phát triền quốc tế KTS mang tới Techfest năm nay là các dịch vụ hỗ trợ khởi tạo và vận hành doanh nghiệp trên nền tảng chuyển đổi số. 

Còn nhóm bạn trẻ này đến từ Med247 – một startup y tế thế hệ mới, kết hợp mô hình truyền thống và công nghệ, phát triển mở rộng theo mô hình chuỗi. 

Sau gần 2 năm triển khai, hiện Med247 đã thu hút được gần 20 nghìn người sử dụng trên app. Sản phẩm của họ đã thu hút được đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần. 

Tất cả những startup như KTS hay Med247 đều rất tự tin với những đổi mới sáng tạo của mình và những nhà sáng lập trẻ tuổi này đang kỳ vọng  sẽ thu hút được nguồn lực đầu tư lớn sau Techfest 2020 khi họ dốc sức mở rộng quy mô trong thời gian tới.

Covid-19 đã mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp và người dân trong việc ứng dụng công nghệ số, và thực tế nó đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các bên tham gia. Khi nền kinh tế online, kinh tế không tiếp xúc lên ngôi, những doanh nghiệp startup này đã nắm bắt ngay nhu cầu từ thị trường với đa dạng loại hình dịch vụ trong nền kinh tế số.

Tuy nhiên những startup Việt Nam cũng đang gặp phải thách thức rất lớn, cạnh tranh với các “đại gia” đi trước trong sân chơi toàn cầu. Đối thoại với các startup tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định đang trong quá trình hoàn tất một “sàn giao dịch các công nghệ chuyển đổi số” dành riêng cho các startup. Đây sẽ là cơ hội vàng cho các startup quảng bá sản phẩm sảng tạo và tìm kiếm nguồn đầu tư.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.