Video Tin trong nước

Cơm tất niên phục vụ tại nhà – Dịch vụ Tết nở rộ tại Trung Quốc mùa dịch

Mặc dù giáp Tết tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc đã tạm lắng, song nỗi lo dịch bệnh tái bùng phát vẫn đeo đẳng người dân. Cùng với lời kêu gọi “ăn Tết tại chỗ” của chính quyền, năm nay, dịch vụ cơm Tất niên phục vụ tại nhà cũng nở rộ tại Trung Quốc.
19:01 - 09/02/2021

Ăn cơm Tất niên tại nhà hàng, dành thêm thời gian để nghỉ ngơi đón Tết đã trở thành “truyền thống” từ nhiều năm nay của gia đình ông Trần Chi Nghi, một cán bộ về hưu ở Trung Quốc. Theo ông, có đến 80% các gia đình ở nước này cũng có thói quen tương tự.

Tết là một trong những dịp làm ăn lớn của các nhà hàng ở Trung Quốc, tuy nhiên do yêu cầu giãn cách trong phòng chống dịch và tâm lý lo ngại của người dân, lượng khách dùng cơm Tất niên tại quán có xu hướng giảm.

Là nơi từng bùng phát dịch đầu tiên, Vũ Hán cũng đưa ra nhiều hình thức cơm Tất niên để vực dậy ngành dịch vụ ăn uống vốn phải chịu những tác động mang tính “hủy diệt” của đại dịch Covid-19 trong năm qua.

Số liệu của các nền tảng gọi đồ ăn trực tuyến ở Trung Quốc cho thấy, từ ngày 15/1 đến nay, số lượng tìm kiếm dịch vụ “cơm Tất niên” mang tận nơi đã tăng vọt 200%, thậm chí gần gấp 3 lần.

Nhu cầu của người dân địa phương và cả những người ngoại tỉnh không thể về quê ăn Tết do quy định hoặc để hưởng ứng lời kêu gọi phòng chống dịch của các địa phương đã khiến dịch vụ cơm Tất niên phục vụ tại nhà nở rộ ở Trung Quốc trong dịp Tết năm nay. Đây cũng được coi là một biện pháp cứu cánh đối với ngành kinh doanh ẩm thực nhà hàng vốn bấp bênh vì dịch bệnh ở nước này thời gian qua.

Thực hiện: Bích Thuận, Đinh Tuấn/VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.