Video Tin trong nước

Con đường dài chưa đầy 1km ở Sơn La - 17 năm chưa hoàn thành

Dự án đường Chu Văn An nhánh II, đoạn nối từ Quốc lộ 6 với Trường Đại học Tây Bắc, thuộc tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La nhiều năm nay được người dân gọi là con đường “khổ sở”.
20:49 - 20/05/2020

Được quy hoạch từ những năm 2002 đến năm 2013 bắt đầu khởi công, nhiều năm trôi qua nhưng tuyến đường vẫn còn dang dở, thậm chí công tác đền bù giải phóng mặt bằng cũng chưa được giải quyết xong, khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân tại đây rơi vào cảnh “đi cũng dở, ở cũng không xong”.

Trong các đợt tiếp xúc cử tri, lãnh đạo tỉnh, thành phố Sơn La đều hứa hẹn sẽ đưa ra giải pháp tháo gỡ về giải phóng mặt bằng, song đến nay tất cả vẫn giậm chân tại chỗ.

Theo thống kê có 79 hộ nằm trong diện đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai dự án, hiện đã phê duyệt giá trị đối với 70/79 hộ. Tuy nhiên quá trình triển khai còn nhiều vướng mắc trong công tác giao đất, tái định cư, cần được nhanh chóng khắc phục.

Mùa mưa lũ đang đến gần, việc đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành con đường là niềm mong mỏi tha thiết của người dân tổ 2, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La hiện nay./.

Thực hiện: Thanh Thủy-Việt Anh/VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.