Video Sách và cuộc sống

Con nít con nôi

Không phải những bài đồng dao, không phải những bài thơ xưa cũ đã quen thuộc trong sách tập đọc, sách Tiếng Việt, “Con nít con nôi” là một tập thơ hiếm hoi trong dòng thơ dành cho thiếu nhi được sáng tác và phát hành gần đây.
15:25 - 08/12/2020

“Con nít con nôi” sẽ là một món quà bất ngờ dành cho các bé, cho chính bố mẹ và cho tất cả mọi người không giới hạn lứa tuổi, giới tính hay nghề nghiệp. Không dạy bảo, không nhắc nhở, không mang vẻ “người lớn” nhắn nhủ trẻ thơ, “Con nít con nôi” gây ngạc nhiên thú vị bởi những vần thơ trong trẻo, nghịch ngợm, dí dỏm như con nít chính là. 

Tập thơ song ngữ "Con nít con nôi" gồm 20 bài thơ thiếu nhi trong trẻo được sáng tác bởi 2 tác giả Hoa Cúc và Mel Mel kết hợp với hình vẽ minh hoạ màu nước đẹp một cách trong trẻo, bồng bềnh của họa sĩ Nguyễn Thanh Nhàn, mở ra một thế giới ngập tràn hồn nhiên và sinh động. Ở nơi thần tiên đó, con nít tha hồ vui chơi chạy nhảy, làm bạn với mọi loài mọi vật, vui thì cười, té đau thì khóc, thắc mắc vô vàn câu hỏi ngộ nghĩnh mà không cần câu trả lời chính xác… 

Tập thơ chia thành 4 phần: Chuyện trên cao; Chuyện dưới thấp; Chuyện trong nhà; Chuyện chúng ta.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.