Video Tin trong nước

Con sẽ giỏi tiếng Việt khi cha mẹ tự hào là người Việt Nam

Tại Australia, có những gia đình đang gặp nhiều khó khăn khi giữ tiếng Việt cho con nhưng cũng có những gia đình luôn kiên trì từng bước và đồng hành cùng con khiến cho các cháu mặc dù sinh ra và lớn lên tại Australia song vẫn nói và đọc được tiếng Việt.
19:24 - 09/09/2022

Cứ vào chiều chủ nhật mỗi tuần, căn nhà nhỏ của tiến sỹ Trần Hồng Vân lại trở thành lớp học tiếng Việt mà các học sinh đều là con cái của bạn bè và là bạn của những người con của chị. 

Nghiên cứu cho thấy, gia đình có vai trò tiên quyết trong việc sử dụng tiếng Việt. Nếu bố mẹ có thái độ tích cực với văn hóa Việt, và tiếng Việt, khi bố mẹ tự hào là người Việt Nam và thường xuyên sử dụng tiếng Việt thì cũng sẽ dễ dàng hơn cho con cái trong việc duy trì và phát triển tiếng Việt.

Australia là một quốc gia có khoảng hơn 300 nghìn người Việt đang sinh sống vì vậy việc gìn giữ tiếng Việt được nhiều người quan tâm. Tại thành phố Brisbane của Australia còn có một trường dạy tiếng Việt có tên gọi Yêu Tiếng Việt của hai vợ chồng đều là chuyên gia ngôn ngữ. Trường Yêu Tiếng Việt bắt đầu hoạt động từ năm 2016 và đến nay đã trở thành một địa chỉ dạy tiếng Việt có uy tín, thu hút rất nhiều bạn nhỏ đang sinh sống tại Australia và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Cho con tham gia các lớp học tiếng Việt, nói chuyện bằng tiếng Việt với con ở nhà, khuyến khích con chơi với các bạn cũng nói tiếng Việt...là những cách thức mà nhiều gia đình người Việt sinh sống tại Australia đang duy trì nhằm giữ tiếng Việt cho con.

Việt Nga - Hữu Tiến / VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.