Video Tin trong nước

Công trình trăm tỷ chậm tiến độ, người dân khốn khổ vì tắc đường

Tháng 10/2021 TP.Hà Nội đã triển khai xây dựng cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch trị giá 147 tỷ đồng nhằm giảm tình trạng ùn tắc cho nút giao này. Tuy nhiên công trình này lại bị lùi tiến độ nhiều lần.

17:05 - 05/03/2023

Công trình trăm tỷ chậm tiến độ, người dân khốn khổ vì tắc đường

Dưới lòng đường… chẳng còn một chỗ trống để điền, người lo muộn giờ làm, người lo con muộn học vì thế nên cũng chẳng ngần ngại lao lên vỉa hè, thoát được đoạn nào thì hay đoạn đấy. Đoạn đường Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch này vốn đã là điểm đen tắc nghẽn của thành phố mỗi giờ cao điểm, nay lại rào chắn, phân luồng để thi công, lượng xe ùn ứ ở những điểm quay đầu như Phạm Ngọc Thạch hay Chùa Bộc lại ngày một nhiều. Đặc biệt khi phân luồng giao thông cách đây 1 tháng để phục vụ thi công giai đoạn 4 của công trình, tình trạng ùn tắc càng trở nên nặng nề tại đây. 

Theo dự kiến ban đầu, dự án cầu vượt chữ C dài hơn 300m này hoàn thành vào tháng 6/2022. Thế nhưng đến nay công trình này đã bị lùi lại hơn 9 tháng so với kế hoạch, trong đó lần lùi thời hạn gần đây nhất là dự kiến vào quý I/2023. Hiện tại đã là tháng cuối cùng của quý I nhiều hạng mục vẫn còn dang dở, rào chắn bằng tôn xiêu vẹo, rách nát, điều này không chỉ khiến người dân di chuyển khó khăn hơn mà còn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Người dân sống quanh khu vực này cũng bày tỏ lo lắng không biết liệu cây cầu có đảm bảo tiến độ thông xe theo như dự kiến, để người dân không phải ngày đêm chen chúc, tắc cứng ở vài mét đường.

Theo thông báo của chủ đầu tư, công trình đang được thi công giai đoạn 4, nhưng những hình ảnh thực tế cho thấy công trường trăm tỷ chỉ lác đác vài ba công nhân. Với thực tế này, dự án liệu có hoàn thành đúng thời gian dự kiến hay lại tiếp tục kéo dài thời gian thi công, kéo dài sự ùn tắc, để rồi mọi sự chật vật lại dồn về người dân khi ngày ngày phải nhích từng mét đường, còn công trình trọng điểm thì nhích mãi chưa thể về đích?./.


Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng