Video Tin trong nước

Cú hích du lịch cho điểm đến siêu ưu tiên mới của Indonesia

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra tại Labuan Bajo tại Indonesia đang tác động tích cực đến ngành du lịch địa phương với việc toàn bộ các khách sạn trên hòn đảo còn ít được biết tới này kín chỗ nhiều tuần trước khi diễn ra sự kiện.
19:40 - 09/05/2023

HỘI NGHỊ CẤP CAO ASEAN LẦN THỨ 42 – CÚ HÍCH DU LỊCH CHO ĐIỂM ĐẾN SIÊU ƯU TIÊN MỚI CỦA INDONESIA

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra tại Labuan Bajo thuộc tỉnh Đông Nusa Tenggara của Indonesia đang tác động tích cực đến ngành du lịch địa phương với việc toàn bộ các khách sạn trên hòn đảo còn ít được biết tới này kín chỗ nhiều tuần trước khi diễn ra sự kiện.

Labuan Bajo, nơi được biết đến với những ngọn núi và bãi biển tuyệt đẹp, đồng thời là cửa ngõ vào đảo Komodo, nơi sinh sống của loài rồng Komodo đang có nguy cơ tuyệt chủng. Chính vì vậy, việc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần này được coi là một cách quảng bá điểm dến siêu ưu tiên mới của Indonesis đến bạn bè quốc tế. Hầu hết tỷ lệ đặt phòng của tất cả các khách sạn, kể các homestay hay kinh doanh nhà nghỉ  ở Labuan Bajo cho khoảng thời gian lưu trú từ ngày 5-12/5 đã đạt 100%”. Do nhu cầu tăng cao giá phòng của các khách sạn nhà nghỉ đều bị tăng giá.

Các công ty vận tải cũng hoạt động hết công suất trong thời điểm diễn ra hội nghị với nhiều xe được huy động để phục vụ hội nghị và các đại biểu đến tham dự hội nghị.

Không có điểm du lịch nào trong tỉnh, kể cả Labuan Bajo, bị đóng cửa trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN 2023 . Để quảng bá tới du khách và bạn bè quốc tế, nhiều lễ hội đường phố được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh một số nghệ sĩ địa phương cũng sẽ thực hiện các buổi biểu diễn âm nhạc.

Thực hiện: Phạm Hà - Phóng viên VOV thường trú tại Indonesia