Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cụ ông gần 90 tuổi vượt qua 2 đợt bạo bệnh nhờ tình yêu thương từ bạn đời

Các cụ xưa có câu “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”, câu chuyện cụ ông vượt qua 2 cơn bạo bệnh tiến tới tuổi 90 khỏe mạnh nhờ tình yêu thương từ cụ bà ở Hà Nội là một ví dụ. Từ câu chuyện này cho thấy, tình yêu vợ chồng là chỗ dựa của tuổi già.
16:30 - 26/10/2023

Cụ ông gần 90 tuổi vượt qua 2 đợt bạo bệnh nhờ tình yêu thương từ bạn đời

Cả 2 đợt, ông vượt bạo bệnh là nhờ tuân thủ đúng kỷ luật của cụ bà Nguyễn Bích Hồng. Dù đã 84 tuổi nhưng sáng nào cụ bà cũng đi mua phở, mỗi bát phở 1 quả trứng và gà bỏ da, trưa cụ ông ăn cháo hoặc bánh mì, chiều cụ ăn cơm. Cứ như vậy sức khỏe của cụ ông dần bình phục và trở lại bình thường nhờ tập thể dục và ăn đủ chất, uống thuốc đúng phác đồ điều trị của bác sỹ, có sự giám sát và chăm sóc tận tình từ người vợ đầu ấp tay gối.

Chiếc ghế có bánh xe này là vật dụng giúp cụ ông Nguyễn Văn Lợi di chuyển trong nhà 2 tháng sau khi cụ phẫu thuật cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do thủng dạ dày. Vượt qua mọi đau đớn, sức khỏe suy giảm do phẫu thuật, cụ đã nỗ lực tự tập đi và giờ sau 1 năm, cụ đã có thể đi bộ 30 phút mỗi ngày quanh khu chợ trời, phường Phố Huế, TPHN. 2 năm liên tiếp, 2021 cụ nhập viện 10 ngày điều trị biến chứng nặng từ nhiễm Covid -19, trên cơ thể có bệnh nền tim mạch, năm 2022 phẫu thuật khâu lỗ thủng dạ dày.

Đôi vợ chồng già đã có 70 năm đồng hành, sinh 6 người con, giờ đã ở tuổi gần đất xa trời nhưng cả 2 cụ đều nỗ lực sống vì nhau. Cụ ông sợ, khi mình ra đi, cụ bà sẽ cô đơn, còn cụ bà chăm sóc tận tâm cụ ông, vì sợ mất đi người bạn tri kỷ. Các cự xưa có câu “Con chăm cha không bằng bà chăm ông” đã thực sự có ý nghĩa, bởi chỉ có bà mới hiểu ông cần gì, khi mà tuổi già đến, bệnh tật bủa vây, chăm sóc đúng lúc, đúng chỗ sẽ là điều kiện tiên quyết giúp cụ ông vượt qua 2 đợt bạo bệnh.

Thực hiện: Mai Lan