Video Tin quốc tế

Cuộc sống bình thường mới tại Australia

Dịch Covid-19 đang lây lan chưa từng có tại nhiều địa phương của Australia với hơn 11.000 ca bệnh được ghi nhận trong ngày 28/12. Tuy nhiên, bất chấp tình hình, cuộc sống của người dân Australia vẫn diễn ra bình thường trong khi một số biện pháp kiểm dịch bổ sung được áp dụng.
22:07 - 29/12/2021

Người dân thoải mái đi ra ngoài, đi mua sắm mà không giới hạn khoảng cách trong lúc giữ lại một vài biện pháp kiểm soát dịch bệnh như đeo khẩu trang ở trong không gian kín và quét mã QR. Một số cơ quan công sở vẫn khuyến khích người lao động làm việc tại nhà nếu được.

Bước vào cuộc sống bình thường mới, trẻ em được chia theo từng lứa tuổi để đến trường. Để hạn chế sự lây lan dịch bệnh, trường học thực hiện một số quy định như không tổ chức tập trung toàn trường, có khu vực riêng dành cho từng khối, lớp để tránh tối đa việc lây nhiễm chéo và có thể tiến hành cách ly khi có trường hợp bị bệnh.

Đến thời điểm này, dịch Covid-19 đã xuất hiện được 2 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu có thể sớm được khống chế. Vì vậy, vào thời điểm này, vaccine và thuốc chữa Covid-19 vẫn là những giải pháp hữu hiệu để chung sống với dịch bệnh.

Việt Nga/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.