Video Tin trong nước

Cuộc thi dịch thuật - Chắp cánh ước mơ cho sinh viên nga yêu thích tiếng Việt

Cuộc thi dịch thuật tiếng Việt chuyên nghiệp toàn nước Nga lần thứ ba vừa diễn ra tại Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO) với sự tham gia của đông đảo thí sinh là các sinh viên Nga học tiếng Việt tại nhiều trường đại học trên toàn nước Nga.
18:12 - 01/04/2024

Cuộc thi dịch thuật - Chắp cánh ước mơ cho sinh viên nga yêu thích tiếng Việt

          2 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải 3 được trao cho những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Năm nay, cuộc thi được chia theo 3 nhóm thí sinh: thạc sĩ, sinh viên năm 3 năm 4 và sinh viên năm 2. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi có sự tham gia của các sinh viên năm 2. 

          Cuộc thi được Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow tổ chức theo sáng kiến của cô Svetlana Klazunova, giảng viên cao cấp của Học viện. Trong lần thứ 3 này, nội dung dịch thuật tập trung vào lĩnh vực chính trị xã hội. Sự tham gia tích cực của các em sinh viên đã góp phần khẳng định ý nghĩa của cuộc thi, góp phần phổ biến và chuẩn hóa ngôn ngữ Việt Nam ở Nga đồng thời góp phần nâng cao hơn nữa tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước Liên bang Nga và Việt Nam. 

          Tham dự cuộc thi với Arina, sinh viên năm 4, Đại học Ngôn ngữ Moscow là một sự thử sức, đồng thời. cuộc thi giúp em tiến gần hơn đến  ước mơ của mình:

           Bên lề cuộc thi, các đại biểu đã tham gia Hội thảo bàn tròn về quan hệ ngoại giao Nga- Việt Nam./. 

Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường – VOV LB Nga