Video Tin trong nước

Đã có điều kiện cần và đủ để đề xuất sớm mở cửa du lịch quốc tế

Sau giai đoạn 1 thí điểm mở cửa đón du khách quốc tế đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, cùng với đó việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 trong nước đang tạo những điều kiện cần thiết để có thể mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế.
19:59 - 25/01/2022

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, Bộ, ngành cho rằng, Việt Nam cần thực hiện việc mở cửa du lịch quốc tế càng sớm càng tốt.

Trong giai đoạn 1 của việc thí điểm đón khách quốc tế, Việt Nam đã đón được hơn 8.500 khách du lịch chủ yếu đến từ các nước Liên Bang Nga, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Mỹ, Canada đến 3 địa phương là Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Nam... 

Tất cả đều có phản hồi tích cực, việc đón khách đảm bảo an toàn. 

Từ những tín hiệu tích cực, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa ra lộ trình mở cửa du lịch quốc tế, đón khách quốc tế đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài từ tháng 5/2022 qua tất cả các cửa khẩu quốc tế trong bối cảnh bình thường mới.

Theo các doanh nghiệp, hiện nay tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 trong nước đạt cao và "mùa xuân tiêm chủng" đang ở phía trước nên việc mở cửa du lịch quốc tế càng sớm càng tốt chứ không cần phải đợi đến tận tháng 5.

Ngoài ra, hiện nay chúng ta cũng đang thực hiện việc mở lại các chuyến bay thường lệ quốc tế đến Việt Nam thì có nghĩa là chúng ta đã chấp nhận khách vào Việt Nam. Do vậy, mở cửa du lịch quốc tế là việc nên triển khai sớm.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia về y tế cũng cho biết, đóng cửa không làm cho Việt Nam tránh được sự lây lan của dịch bệnh. Đóng cửa để Omicron không vào Việt Nam nhưng Omicron đã vào. Vậy đóng làm gì? Đóng chờ cái gì?

Do đó, chúng ta thích nghi an toàn, không nên theo đuổi chiến dịch "zero Covid-19" và tăng khả năng chống dịch, chứ không nên là chăng dây cấm đoán.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.