Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024

Sáng 15/4, tại Đài Tiếng nói Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Dự lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

22:02 - 15/04/2024

Đài Tiếng nói Việt Nam hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định vai trò của sách đối với sự phát triển của con người và xã hội qua các thời kỳ lịch sử. Ngày nay, khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc in ấn, phát hành sách được đa dạng hóa với nhiều hình thức phong phú so với sách truyền thống, nhất là sách được phát hành dưới dạng bản điện tử, làm thay đổi thói quen của công chúng trong việc đọc sách. Tuy nhiên, những tri thức do sách đem lại vẫn đang tiếp tục phát huy giá trị to lớn trong cuộc sống nói chung và đối với những người làm báo của Đài TNVN nói chung. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng biểu dương Ban Thư ký biên tập Đài TNVN đã có cách làm hay, đổi mới để lan tỏa văn hóa đọc trong cán bộ Đài. 

Trong 3 ngày diễn ra hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại Đài TNVN sẽ có trưng bày, giới thiệu sách gồm nhiều chuyên đề, trong đó có các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sách xuất bản nhân Kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ, sách văn học, khoa học thường thức… Điểm đáng chú ý là bạn đọc sẽ được tặng cuốn sách vừa xuất bản của nhà báo Nguyễn Lương Phán, nguyên cán bộ Đài TNVN, nhan đề “ Chuyện nghề, chuyện người, chuyện bốn phương”.

Là người tham gia hầu hết các Hội sách VOV hàng năm, Nhà thơ, nhà văn Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đánh giá cao việc Đài TNVN đã thường xuyên tổ chức được oạt động có ý nghĩa này. 

Không chỉ trong những ngày Hội sách VOV, việc xây dựng thư viện sách và lan tỏa văn hóa đọc luôn được Lãnh đạo Đài TNVN rất quan tâm, đồng thời, được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo phóng viên, biên tập viên, người lao động tại Đài TNVN.

Hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 của Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15 – 17/4/2024 tại trụ sở 58 Quán Sứ, Hà Nội./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Lê Hải