Video Tin trong nước

Đài TNVN đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc Hàn Quốc của khán giả trẻ tuổi

Làn sóng âm nhạc Hàn Quốc hay còn gọi là Kpop đang ngày càng phổ biến và được công chúng trẻ Việt Nam yêu thích, quan tâm. Chương trình VOV Kpop Super Concert 2020 có sự phối hợp tổ chức của Đài Tiếng nói Việt Nam đã góp thỏa mãn niềm đam mê nhạc Hàn Quốc của khán giả trẻ tại Việt Nam.
20:49 - 12/01/2020

Băng rôn, đèn led, và rất nhiều sản phẩm fanmade được các bạn trẻ trong cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc EXO chuẩn bị để cổ vũ cho thần tượng trong chương trình VOV Kpop Concert 2020 có sự phối hợp tổ chức của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chỗ ngồi sớm đầy kín khán giả làm tăng sự hào hứng của các khán giả trẻ tại đây.  

Từ nửa cuối những năm 2000, làn sóng Hàn Quốc Hallyu lan tỏa mạnh mẽ ở khắp châu Á, trong đó có Việt Nam. Những người trẻ yêu thích Kpop, thể loại âm nhạc có nhiều điểm tương đồng với các giai điệu phương Tây nhưng dễ nghe và gần gũi hơn về mặt văn hóa với phần hình ảnh cực kỳ bắt mắt. Các sự kiện với sự tham gia của các ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng hàng đầu tham gia như EXO, NCT… luôn thu hút được hàng nghìn khán giả trẻ tới xem. Nhờ có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các đơn vị tổ chức sự kiện Việt Nam với công ty chủ quản nghệ sĩ cùng với sự hợp tác của cộng đồng người hâm mộ tại Việt Nam đã làm cho tính chuyên nghiệp của các sự kiện ngày càng được nâng cao.  

Những chương trình biểu diễn đẳng cấp và đầy màu sắc đã góp phần làm thay đổi diện mạo thị trường âm nhạc trong nước, nâng cao tính đa dạng, chuyên nghiệp cũng như khả năng hội nhập toàn cầu. Thực tế đã chứng minh, sự thành công của các hoạt động mang tính giải trí còn có thể là động lực cho ngành du lịch, thương mại. Việt Nam đang từng bước trở thành điểm đến thân thiện, cuồng nhiệt và thú vị không hề kém cạnh các quốc gia khác trong khu vực, sẵn sàng chào đón thêm nhiều nghệ sĩ quốc tế trong tương lai. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.