Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn cho hoạt động trở lại đường sắt Bắc - Nam

Chiều 13/10, tại ga Hà Nội, chuyến tàu đầu tiên mang số hiệu SE05, chạy từ Hà Nội ra Sài Gòn, chạy qua 23 ga ở dọc các tỉnh thành từ Bắc vào Nam đã hoạt động lại sau 2 tháng tạm dừng vì dịch Covid-19. Đây là chuyến tàu đầu tiên và cũng là chuyến duy nhất trong ngày 13/10.
20:26 - 13/10/2021

Trước khi lên tàu, tất cả các hành khách đều được nhân viên ngành đường sắt nhắc nhở phải khai bảo y tế đầy đủ, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Đa phần các hành khách đều có mặt từ trước giờ khởi hành rất sớm. Họ cùng chung niềm vui, phấn khởi được trở về nhà sau hơn 2 tháng mắc kẹt tại Hà Nội. 

Để đảm bảo công tác chống dịch, ngành đường sắt thực hiện việc tuân thủ ghế ngồi giãn cách 50% trên tàu, thực hiện 5K tại ga. Đối với hành khách chưa có giấy test Covid-19 sẽ được hỗ trợ test nhanh tại ga với chi phí thấp nhất và trả kết quả trong vòng 20 phút. Tính từ thời điểm mở bán vé hôm 12/10 đến khi tàu chạy, ga Hà Nội đã bán gần 350 vé tàu cho hành khách. Hiện tại ga Hà Nội có hơn 100 hành khách mua vé lên tàu.

Ngay ngày đầu tiên chạy lại tuyến Bắc - Nam có một hành khách nhầm ngày tầu chạy, ga Hà Nội đã yêu cầu phòng vé ngay lập tức hỗ trợ, giải quyết đổi vé cho hành khách. Sau khi kết thúc giai đoạn thí điểm (từ ngày 13/10 đến 20/10/2021), Tổng Công ty Đường sắt VN sẽ tiến hành đánh giá báo cáo các Bộ, ngành liên quan để điều chỉnh cho phù hợp; đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, phương án phòng, chống dịch... sẵn sàng tổ chức chạy lại tàu khách trên các tuyến, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.