Video Tin trong nước

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ

Sáng 18/4, tức ngày 10/3 năm Giáp Thìn tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

15:12 - 18/04/2024

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương. Ðoàn dâng hương khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội, qua Nghi môn, Đền Hạ, Đền Trung, lên Đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc và vòng hoa mang dòng chữ “Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.

Tiếp đó là các thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống mang hương, hoa, lễ vật và 100 thanh niên tượng trưng cho con cháu Lạc Hồng. Đi sau khối nghi thức là Ðoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, địa phương về dự Lễ dâng hương. 

Tại Đền Thượng, thay mặt đồng bào cả nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ đã vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ,  - Chủ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 đã đọc chúc văn khắc ghi công đức cha rồng, mẹ tiên và các vua Hùng đã có công dựng nước. Kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển./.

Thực hiện: Gia Thái - Trần Tuấn