Video Tin trong nước

Đảng viên dân tộc thiểu số: Nói để dân nghe, làm để dân tin

Tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có một Đảng viên là người con của vùng cao, được bà con tin yêu và xem là người có uy tín, có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa để giúp cho người dân có cuộc sống khấm khá hơn.
15:19 - 25/06/2020

Những lần đi xuống các thôn bản để động viên và hướng dẫn người dân cách làm ăn phát triển kinh tế là một phần quan trọng trong lịch công tác của Bí thư Đảng uỷ Thào A Tủa. 

Những ngày đầu lên làm Bí thư Đảng ủy xã Co Mạ, ông Thào A Tủa nhận thấy các trường học ở địa phương rất thiếu thốn về cơ sở vật chất. Ông Tủa đã kêu gọi, kết nối với các nhà hảo tâm khắp nơi và thành quả là năm vừa qua đã xây được 2 ngôi nhà bán trú cho các em trường Tiểu học Co Mạ 1. 

Linh hoạt kêu gọi các nguồn xã hội hóa, 2 năm qua, Bí thư Thào A Tủa đã xây dựng và duy trì được một quầy hàng nhân ái ngay tại chợ trung tâm xã Co Mạ. Hai năm qua, hơn 10.000 lượt người nghèo đã được nhận những món quà nhân ái từ gian hàng mà Bí thư Đảng ủy xã Co Mạ là cầu nối quan trọng. 

Những năm gần đây, Co Mạ đã có những bước chuyển mình tích cực cả về đời sống kinh tế và văn hóa. Với vai trò là Bí thư Đảng uỷ, ông Thào A Tủa đang gắng sức vì quê hương của mình, xứng đáng là người có uy tín, một bí thư gương mẫu “nói để dân nghe, làm để dân tin”, xây dựng đời sống cho đồng bào Co Mạ ngày càng ấm no./. 

Thực hiện: Thanh Thủy - Việt Anh/ VOV Tây Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.