Video Tin trong nước

Đánh thức tiềm năng du lịch Chiêm Hóa, Tuyên Quang

Có tiềm năng để phát triển du lịch, nhưng so với những nơi khác ở Tuyên Quang, huyện Chiêm Hóa vẫn chưa phát triển tương xứng với thế mạnh. Đánh thức “nàng công chúa ngủ trong rừng” là mong ước đang được chính quyền và người dân chung tay thực hiện.
21:05 - 05/02/2021

Trên bản đồ du lịch Tuyên Quang, Chiêm Hóa là điểm  nhấn nổi bật, hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Nơi đây có 1 bảo vật quốc gia (Bia chùa Bảo Ninh Sùng Phúc), Khu di tíchQuốc gia đặc biệt Kim Bình (Địa điểm tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng), 7 di tích kiến trúc đền chùa, 15 danh thắng gồm các thác nước và hang động có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, trong đó có 2 danh thắng cấp quốc gia là thác Bản Ba và thác Lụa. 

Cũng theo đề án phát triển du lịch huyện Chiêm Hóa giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Chiêm Hóa sẽ lấy danh thắng quốc gia thác Bản Ba làm trung tâm, kết nối các điểm vệ tinh xung quanh: Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình, quần thể di tích tâm linh: chùa Bảo Ninh-Sùng Phúc, đền Đầm Hồng, đền Bách Thần, đền Bản Cuông...

Nhiều chuyên gia nhận định, đề án phát triển du lịch Chiêm Hóa giai đoạn 2021-2025 là hướng đi đúng đắn, sẽ tạo đòn bẩy thu hút thêm du khách.

Dù sở hữu nhiều tài nguyên nhưng việc khai thác du lịch hiện giờ của Chiêm Hóa vẫn được cho là còn khá sơ khai nên cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng và xây dựng một chiến lược quy hoạch đồng bộ. 

Với những danh thắng quốc gia kỳ vĩ, quần thể đền chùa linh thiêng, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, đặc biệt là những di sản văn hóa phi vật thể: lễ hội Lồng Tồng, hát then, hát Páo dung... huyện Chiêm Hóa là “kho báu” để phát triển du lịch. Hy vọng với sự đầu tư bài bản và sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân, du lịch Chiêm Hóa sẽ “cất cánh” trong tương lai, góp phần làm phong phú thêm bản đồ du lịch của mảnh đất xứ Tuyên.

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.