Video Biển đảo - Tổ quốc tôi

Đảo Hòn Dấu - Viên ngọc nổi của biển khơi

Đồ Sơn mảnh đất tươi đẹp của những con người chân chất hiền hòa, nơi nổi tiếng với đảo Hòn Dấu nằm giữa biển khơi cùng với nhiều di sản như đưa du khách ngược thời gian trở về quá khứ của một thời xa xưa.
16:30 - 06/11/2023

Đảo Hòn Dấu - Viên ngọc nổi của biển khơi

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng hơn 20km, Đồ Sơn từ lâu đã được biết đến là vùng đất nên thơ nơi vừa có núi vừa có biển. Đối với nhiều thế hệ người dân miền Bắc, đến Đồ Sơn giống như một chuyến trở về với tuổi thơ, nơi ngày nhỏ theo gia đình đến đây mỗi dịp hè. Nếu so sánh có thể thấy, du lịch Đồ Sơn phát triển sớm nhưng chậm hơn so với một số khu vực lân cận dù các sản phẩm dịch vụ ngày càng được xây dựng tạo điểm đến mới. Nhưng dường như với nhiều người, sự thân thuộc của vùng biển này vẫn là điểm nhấn yêu thích trong chuyến du lịch của mình. 

Từ bến Nghiêng, Đồ Sơn, đi tàu khoảng 20 phút có thể ra đến đảo Hòn Dấu. Hòn Dấu hay còn có tên gọi khác là Hòn Dáu là một đảo nhỏ quan trọng, nằm trong trong vịnh Bắc Bộ, thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Dù chỉ cách đất liền chưa tới 1km nhưng cho tới giờ đảo vẫn giữ được phần lớn vẻ nguyên sơ, tự nhiên đáng quý của mình. Diện tích đảo khá nhỏ, trên đảo không có nhà dân sinh sống nhưng lại có khá nhiều công trình lưu dấu ấn của lịch sử và là chứng tích của thời kỳ chiến tranh ác liệt. Vì vậy, tới đây, du khách vừa có thể tận hưởng không khí biển yên ả, vừa có thể tìm hiểu về văn hóa, tâm linh, lịch sử của mảnh đất Đồ Sơn.

Thực hiện: Huyền Trang - Trọng Đại.