Video Thế giới đó đây

Đấu giá viên kim cương hồng tím siêu quý hiếm

Một viên kim cương màu hồng ánh tím siêu quý hiếm sắp được Sotheby đưa ra đấu giá vào ngày 11/11 tới. Ước tính viên kim cương này có thể bán được với giá lên tới 38 triệu USD.
07:23 - 14/10/2020

Viên đá quý có hình bầu dục, được đặt tên theo vở bale nổi tiếng của Nga “The Spirit of the Rose” – Linh hồn của hoa hồng. Đây là viên kim cương lớn nhất có màu sắc như vậy từng được đưa ra đấu giá.

Theo Sotheby’s, viên kim cương nặng 14,83 cara, do nhà sản xuất kim cương Alrosa của Nga khai thác. Viên kim cương này được cắt từ quặng đá quý màu hồng lớn nhất từng được phát hiện ở nước này.

Ông Wenhao Yu – Phó Chủ tịch mảng Trang sức của Sotheby’s châu Á chia sẻ: “Kim cương hồng nhìn chung rất hiếm và chúng tôi được biết rằng mỏ kim cương hồng nổi tiếng ở Argyle của Australia sẽ đóng cửa trong năm nay. Vì vậy giả sử như nhu cầu về mặt hàng này tăng lên thì nguồn cung sẽ rất hạn chế.”

Viên kim cương quý hiếm này sẽ được trưng bày tại Hong Kong, Trung Quốc, Singapore và Đài Loan, Trung Quốc, trước khi bán đấu giá tại Geneve, Thụy Sỹ vào ngày 11/11 tới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.