Video Tin trong nước

Đẩy mạnh tuyên truyền “Đã uống rượu bia không lái xe”

Thời gian qua việc siết chặt kiểm soát vi phạm nồng độ cồn đã đạt được nhiều hiệu quả tích cực bằng những con số thực tế khi số vụ tai giao thông liên quan đã giảm hẳn.
20:40 - 27/08/2023

Đẩy mạnh tuyên truyền “Đã uống rượu bia không lái xe”

Hàng trăm tấm áp phích đã được Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội chuẩn bị với nội dung trực quan, bao gồm cả hình ảnh và thông tin thể hiện tác hại của đồ uống có cồn đến khả năng lái xe; các hành vi và mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy, ô tô… Các áp phích tuyên truyền rất trực quan, dễ nhìn, ai cũng có thể xem và thực hiện.

Hầu hết các thực khách đều rất ủng hộ hoạt động tuyên truyền về tác hại của rượu bia mà vẫn lái xe, bởi đây là yếu tố quan trọng giúp giảm tình trạng vi phạm nồng độ cồn. 

Lựa chọn khung giờ trưa hoặc cuối giờ chiều là thời điểm các nhà hàng đông khách để đến tuyên truyền, lực lượng CSGT mong muốn chủ nhà hàng sẽ luôn ý thức được việc bảo đảm an toàn cho những khách hàng của mình sau mỗi cuộc nhậu. Các chủ hàng quán cũng ký cam kết thực hiện nghiêm quy định về cấm uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Chiến dịch tuyên truyền “Đã uống rượu bia không lái xe” lần này được lực lượng CSGT thực hiện rộng khắp trên địa bàn thủ đô, với kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp thay đổi tư duy của người dân về thói quen không sử dụng rượu bia khi lái xe. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh