Video Tin trong nước

Đề nghị ưu tiên mỏ vật liệu cho Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Sáng nay (13/4), tại Hà Nội Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đã làm việc với UBND các tỉnh khu vực phía Bắc về mỏ vật liệu phục vụ thi công Dự án.
00:02 - 14/04/2023

Đề nghị ưu tiên mỏ vật liệu cho Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

      Theo khảo sát của Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, tại TP. Hà Nội và 8 tỉnh khu vực phía Bắc thì có tới 102 mỏ. Tổng trữ lượng và khả năng khai thác đều vượt quá nhiều lần nhu cầu của dự án. Tuy nhiên, ở từng loại vật liệu, để bảo đảm cung cấp theo nhu cầu, tiến độ, đều có những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Để giải quyết vấn đề này, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, vấn đề cấp bách trước mắt là các địa phương cần dừng ngay việc đấu thầu các mỏ vật liệu để đảm bảo nguồn cung cho dự án.

     Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ cũng đề nghị, tên mỏ và vị trí mỏ khai thác phục vụ dự án nhất định phải nằm trong hồ sơ khảo sát, đây là vấn đề pháp lý rất quan trọng.

     Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng – Trưởng ban chỉ đạo dự án khẳng định, sẽ báo cáo đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép mở rộng địa bàn các tỉnh (ngoài Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh) có mỏ vật liệu đáp ứng yêu cầu có thể cung cấp phục vụ thi công Dự án đường Vành đai 4 được áp dụng cơ chế đặc thù. Đồng thời, Ban Chỉ đạo thống nhất giao cho tư vấn làm việc với Ban Chỉ đạo các tỉnh lên phương án về các mỏ vật liệu xây dựng phục vụ thi công Dự án, cụ thể từng mỏ, từng vị trí, công suất, sản lượng theo tiến độ; trong đó, phải bảo đảm nguyên tắc ưu tiên các mỏ gần nhất, dễ khai thác nhất và quan trọng là giá rẻ nhất./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh