Video Tin trong nước

Để người vô gia cư không ai bị bỏ lại phía sau

3 tuần giãn cách xã hội đồng nghĩa hàng trăm người lao động giản đơn như nhặt ve chai, đánh giày, rửa bát thuê, cửu vạn không có việc làm. Cuộc sống tưởng như rơi vào bế tắc, vậy mà như một phép màu, những suất cơm nóng hổi đã đến từng góc phố nhờ tình yêu thương và sẻ chia của cộng đồng.
20:21 - 21/04/2020

Những bó rau xanh, thịt lợn trà xanh, cá, trứng gà thơm ngon chất lượng được chăn nuôi hữu cơ, canh tác thuận tự nhiên vốn là niềm mơ ước cho mỗi bữa ăn của nhiều gia đình. Vậy mà trong đại dịch Covid-19, thực phẩm hữu cơ đã được ưu tiên đặc biệt để chế biến những món ăn ngon miệng cho người vô gia cư giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tăng cường dinh dưỡng, tăng cường thể lực cho người vô gia cư là cách bảo vệ họ chống chọi đại dịch Covid-19.

Chàng trai này đã từng nhiều năm lấy vỉa hè là chiếu nghỉ đêm và cũng là nơi mưu sinh với công việc đánh giày mỗi ngày. Khi đã trở thành đầu bếp, Nam và những người bạn đã cùng nhau vận động cộng đồng quyên góp lương thực, thực phẩm phát miễn phí cho người nghèo và bữa cơm no cho người vô gia cư. Từ hoạt động ý nghĩa này, nhóm thiện nguyện đã nhận được sự chia sẻ tích cực của cộng đồng, đặc biệt bữa ăn no cho người vô gia cư đã nhận được sự bảo trợ của V-Organic với nguyên liệu rau, thịt, cá, trứng để chế biến món ăn hàng ngày.

Gần 2 tuần nay, hàng chục bạn trẻ không ngại mưa hay gió lạnh, họ len lỏi tới gầm cầu, vườn hoa, hè phố mang từng suất cơm chứa chan tình yêu thương tới với đồng loại của mình. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no" suất cơm no cho người nghèo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là không để người vô gia cư bị bỏ lại phía sau.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.