Video Tin trong nước

Đến Mộc Châu chiêm ngưỡng cây cầu đáy kính dài nhất thế giới

Được tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) và Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới và kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới, cầu kính Bạch Long ở Mộc Châu, Sơn La đang trở thành điểm đến nổi tiếng cả trong và ngoài nước.
14:42 - 07/10/2022

Nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10 km, cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn đầu tư lên đến 773 tỷ đồng, thiết kế hiện đại với đường đi bộ bằng kính dài 632 m.

Là một cây cầu kính trong suốt, vắt qua hẻm núi với điểm sâu nhất từ mặt cầu xuống vực suối là 150m, cầu kính Bạch Long mang đến trải nghiệm ấn tượng không chỉ bởi vẻ đẹp ngoạn mục mà còn là cảm giác mạo hiểm mà nó đem lại.

Sau khi qua cầu, du khách có thể bước tiếp trên đường Skywalk bằng kính có độ dài 342m chạy dài bên vách núi đá. Trên đường đi có 2 điểm nhô ra rộng 3m, dài 5m có tầm nhìn ra toàn cảnh khu du lịch, cầu kính màu trắng để du khách chụp ảnh check-in.

Chính nhờ thiết kế ấn tượng, nằm giữa núi rừng Mộc Châu xanh tươi bát ngát, cây cầu đã thu lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước và quốc tế ngay từ khi mở cửa hoạt động dịp lễ 30/4 -1/5 vừa qua. Nhiều tờ báo quốc tế nổi tiếng như CNN, Businessinsider, Dailymail, AFP, CNA…đã đăng tải hình ảnh cùng mô tả chi tiết về cây cầu độc đáo này.

Với sự đầu tư công phu, cầu kính Bạch Long không chỉ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu mà cùng với cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính Bạch Long cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm tiếng vang cho Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.