Video Tin trong nước

Đến Mộc Châu khám phá bản làng “nguyên thủy” Hang Táu

Nói đến du lịch Mộc Châu, nhiều người vẫn thường nghĩ đến những đồi chè xanh mướt hay những vườn mận trĩu quả. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn nhiều điểm đến đẹp, lạ và đặc biệt rất nguyên sơ, trong đó có Hang Táu - một bản làng bình yên, xinh đẹp.
19:06 - 16/10/2022

Hang Táu thuộc bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Còn được coi là một nơi nguyên sơ nhất vùng cao nguyên này. Nằm cách trung tâm Mộc Châu 18 km, từ bản Tà Số 1 tới Hang Táu khá xa khoảng 7 km. Để đến được Hang Táu, du khách phải đi qua một con đường trải đầy đất đá, có những đoạn hẹp, dốc dựng đứng khiến những tài xế phải căng mắt, cứng tay để đi qua.

Đường khá gập ghềnh chỉ phù hợp cho xe bán tải hai cầu hoặc những ai cầm lái xe máy phải thật chắc tay. Vào những ngày mưa, đường vào Hang Táu càng trở nên khó đi hơn. Tuy nhiên khi đã vượt qua để đến ngôi làng thì du khách sẽ phải bất ngờ trước cảnh tượng ở đây đẹp ngoài mong đợi.  

Gọi là làng nhưng thực chất Hang Táu là một khu canh tác, sản xuất nông nghiệp rộng khoảng 1 ha. Người H'Mông quen gọi là hang Táu, còn dân du lịch bụi đặt cho cái tên là "Hang Nguyên Thủy". Do có khung cảnh hoang sơ, hữu tình nên vài năm gần đây làng được các tín đồ du lịch biết đến.

Những căn nhà gỗ người H'Mông nằm thành cụm biệt lập trong thung lũng, tựa vào núi đá, xung quanh là rừng xanh, vườn cây ăn quả và nương ngô xanh tốt. Hiện nơi đây có gần 20 hộ dân tộc H'Mông sinh sống, làm nông, rẫy, đời sống phần lớn tự cung tự cấp. Từ khi làm thêm du lịch, đón khách và cho thuê trang phục chụp ảnh. Đời sống người dân ở đây đã khá lên nhiều.

Ấn tượng nhất với du khách là cuộc sống nơi đây thật sự yên bình, không khí mát mẻ, chỉ nghe tiếng chim hót và tiếng kêu của các loài gia súc, gia cầm. Hang Táu đúng chất nguyên sơ với "2 không" là không điện và không sóng điện thoại, còn nước sinh hoạt được lấy về từ các nguồn nước trên núi. Đến Hang Táu, du khách sẽ được hòa mình vào đời sống giản đơn của người H'Mông mà ít nơi nào có được.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.