Video Tin trong nước

Đến Tả Phìn, Sa Pa trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao đỏ

Sa Pa, điểm du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng với sản phẩm tắm lá thuốc độc đáo của đồng bào người Dao Đỏ, với những loài cây thảo dược quý hiếm mọc trên núi cao.
18:37 - 16/05/2022

Khu vực vùng núi Sa Pa, do được sự ưu ái của thiên nhiên, lại nằm trong khu rừng nguyên sinh lâu năm nên thảm thực vật ở đây vô cùng phong phú, đa dạng. Cuộc sống của người Dao đỏ gắn liền với núi rừng nên họ rất am hiểu về các loại cây thuốc trên rừng và kinh nghiệm sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày. Khi du lịch phát triển, thuốc tắm của người Dao Đỏ trở thành sản phẩm du lịch độc đáo bậc nhất tại đây.

Sau một ngày rong chơi, khám phá, được ngâm mình trong bồn tắm nước nóng với những dược liệu của người Dao đỏ sẽ đem lại cảm giác thư thái, thoải mái, xua tan mệt mỏi cho du khách.

Sau bao năm chỉ lưu truyền trong cộng đồng người Dao đỏ, bài thuốc tắm bảo vệ sức khoẻ cổ truyền của người Dao đỏ giờ đã trở thành một sản phẩm du lịch quý và lạ. Đây là một sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc vùng cao, tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Sa Pa với du khách bốn phương. Nếu có dịp đến Sa Pa hay Tả Phìn, du khách nên trải nghiệm sản phẩm du lịch này ít nhất một lần.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.