Video Tin trong nước

Di tích Trung đoàn 52 Tây Tiến - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng

Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến ở tỉnh Sơn La là nơi lưu giữ những kỷ vật về đoàn binh Tây Tiến tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954). “Địa chỉ đỏ” này giúp thế hệ trẻ hôm nay học tập, hiểu hơn về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.
00:52 - 30/10/2022

Khu di tích lịch sử Tây Tiến được xây dựng và hoàn thành vào năm 2016, bằng tất cả sự kính trọng, lòng biết ơn vô hạn của đồng bào các dân tộc huyện Mộc Châu đối với những người lính nguyện đã hy sinh tuổi xuân vì độc lập tự do Tổ quốc. Nơi đây hiện đang lưu giữ nhiều kỷ vật, hiện vật quý về đoàn binh Tây Tiến từng tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp những năm (1945-1954). “Địa chỉ đỏ” này cũng đang là nơi các đoàn đại biểu, cựu chiến binh, khách du lịch và học sinh, sinh viên trên cả nước đến để tưởng nhớ, học hỏi, hiểu hơn về những hy sinh mất mát, ý chí kiên cường trên con đường đi làm cách mạng của những thế hệ cách mạng đã đi qua.

Về với di tích cách mạng, trong mỗi người bồi hồi, xúc động như được ngược dòng thời gian trở về với những năm tháng hào hùng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Những vần thơ trong bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng - chiến sỹ đoàn binh năm xưa vẫn mãi vọng dài thăm thẳm, khắc tạc vào thời gian, không gian đất trời Tây Bắc: “Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh/ Áo bào thay chiếu, anh về đất/Sông Mã gầm lên khúc độc hành...”.

Khu di tích Quốc gia - Địa điểm lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến nơi bảo tồn, giới thiệu những hiện vật, hình ảnh gắn liền với những con người, những thành tích cùng những dấu ấn của Trung đoàn Tây Tiến luôn thu hút sự quan tâm của du khách gần xa. Mỗi năm, nơi đây đón trên 30.000 lượt khách ghé thăm, là “Địa chỉ đỏ” để các học sinh, sinh viên, cán bộ đến tham quan, học tập và đang dần trở thành 1 điểm đến hấp dẫn trên vùng cao nguyên Mộc Châu.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.