Video Thế giới đó đây

Dior mang cả khu vườn đến tuần lễ thời trang Paris

Tham gia Tuần lễ thời trang Paris, Pháp năm nay, nhà mốt Dior đã mang đến bộ sưu tập Xuân – Hè 2020 với những thiết kế đậm chất thơ, nhưng vẫn mang nét nữ quyền. Sân khấu của Dior không bao giờ khiến khán giả phải thất vọng, khi sàn catwalk được bao phủ bởi cây xanh.
00:31 - 28/09/2019

Tinh thần nữ quyền vẫn là cốt lõi trong các thiết kế của nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri. Tuy nhiên, thay vì áo thun in slogan hay phong cách bán quân sự trước đó, cô chọn cách thể hiện mềm mại, lãng mạn hơn. Nguồn cảm hứng đến với Maria sau khi xem bức ảnh chụp Catherine Dior, em gái của Christian Dior – một người làm vườn chuyên nghiệp, công việc vốn không dành cho phái yếu đương thời.

Bên cạnh những trang phục mang hơi thở đồng quê, những thiết kế có họa tiết hoa cỏ được in trực tiếp trên nền vải tuyn, lưới, voan xuyên thấu, đầm dài kết hợp với thắt lưng tạo cảm giác mong manh, thanh nhã cũng gây ấn tượng với giới mộ điệu thời trang. Bảng màu trung tính với các gam màu mộc mạc như be, vàng kem, đen chiếm đa số trong bộ sưu tập.

Điều đặc biệt ở màn trình diễn năm nay là nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri đã dựng nên một khu vườn gồm 170 cây xanh ngay giữa trường đua Longchamp. Điều đặc biệt là sau sự kiện, 170 cây này sẽ được trồng lại ở ba khu vực khác nhau tại Paris. Đối với Maria Grazia Chiuri, mỗi một hành động nhỏ trong việc bảo vệ và nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên đều đáng trân trọng.

Ban tổ chức Tuần lễ thời trang Paris, Pháp cho biết, đến năm 2020, mục tiêu của sự kiện là không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần như chai nước, cũng như khuyến khích các khách mời dùng dịch vụ đưa đón để giảm khí thải.

Tuần lễ thời trang Paris 2019 diễn ra từ nay đến ngày 1/10.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.