Video Tin trong nước

Doanh nghiệp sẵn sàng đóng góp cùng chính phủ chống dịch COVID-19

Doanh nghiệp sẵn sàng đóng góp cùng Chính phủ chống dịch COVID-19. Đây là ý kiến của nhiều doanh nghiệp tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.
20:23 - 04/06/2021

Các hiệp hội dệt may, da giày, điện tử, thủy sản… đều bày tỏ sự trông chờ, mong đợi vào giải pháp tiêm vaccine phòng COVID-19 và cùng sẵn sàng tự chi trả chi phí cũng như tổ chức tiêm phòng. Đồng thời, đề xuất nêu rõ đối tượng ưu tiên cụ thể và có cơ chế đóng góp theo ngành.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Bộ Y tế cho biết đã đàm phán được cung cấp 170 triệu liều vaccine nhập khẩu nhưng chưa thể khẳng định thời điểm nào vaccine được chuyển về.

Trước thắc mắc tại sao Việt Nam chưa thể có nhiều vaccine, Phó Thủ tướng nhấn mạnh bây giờ là lúc khan hiếm toàn cầu. Việt Nam không hề thiếu kinh phí. Điều đáng nói, Việt Nam nằm trong số các nước phòng chống dịch tốt, chưa được đưa vào các nước được ưu tiên hàng đầu trong phân phối vaccine.

Trước đề nghị được ưu tiên về vaccine của các doanh nghiệp, Phó Thủ tướng cho biết, dựa trên nguyên tắc đảm bảo công bằng trong tiếp cận vaccine trên toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới, không thể lấy đi cơ hội của những đối tượng dễ gặp rủi ro.

Chính phủ hoan nghênh sự đóng góp của các doanh nghiệp nhưng không yêu cầu các doanh nghiệp tự chi trả vaccine tiêm cho người lao động. Tinh thần mọi đóng góp sử dụng công khai, minh bạch.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.