Video Thế giới đó đây

Đội Nga vô địch Giải điêu khắc băng quốc tế Cáp Nhĩ Tân

Giải vô địch điêu khắc băng quốc tế Cáp Nhĩ Tân lần thứ 9 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội thi của nước Nga.
22:55 - 09/01/2020

Cuộc thi điêu khắc băng quốc tế Cáp Nhĩ Tân là một trong những sự kiện tranh tài điêu khắc băng hàng năm đầu tiên trên thế giới. Cuộc thi năm nay đã thu hút 15 đội từ 7 quốc gia trên thế giới tham dự.

Văn hóa, phong cảnh và thậm chí là cả những ý tưởng triết học đều là các chủ đề được các nghệ sĩ đưa vào các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc băng của mình. “Bay tới sao Hỏa”, tác phẩm của đội Nga giành chiến thắng ở cuộc thi năm nay, là sự phản ánh mong muốn khám phá không gian sâu thẳm của nhân loại.

Đội thi của Mông Cổ và một đội thi khác từ Nga cùng đứng ở vị trí thứ 2. Giải ba thuộc về đội thi từ Trung Quốc, Mông Cổ và Nga.

Các tác phẩm điêu khắc băng được tạo ra trong cuộc thi hiện đang được trưng bày tại Vương quốc băng tuyết Cáp Nhĩ Tân.

Cũng tại Trung Quốc, để chào đón lễ hội mùa xuân đang đến gần, người dân trên khắp đất nước đã tổ chức nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có lễ hội đèn lồng đầy màu sắc tại thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc, thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Lễ hội đèn lồng được tổ chức tại huyện Trung, mang đến một khung cảnh lung linh cho thành phố Trùng Khánh khi màn đêm buông xuống.

Năm 2020 là năm con Chuột theo lịch của Trung Quốc, do vậy hình ảnh của những chú chuột xuất hiện rất nhiều trên những chiếc đèn lồng tại đây.

Lễ hội mùa xuân, hay thường được biết đến là Tết Nguyên đán của Trung Quốc, thời điểm các gia đình đoàn tụ, sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 30/1 (tức từ 30 tháng Chạp Kỷ Hợi đến mùng 6 Tết Canh Tý).

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.