Video Tin trong nước

Đồng loạt thu phí tự động không dừng đường bộ trên toàn quốc

Từ 0h ngày 1/8, các trạm thu phí đồng loạt triển khai thu phí điện tử đồng bộ không dừng trên toàn quốc. Đây là sự kiện có ý nghĩa xã hội to lớn, đồng bộ hạ tầng giao thông quốc gia, mang lại giá trị thiết thực, tiện ích đến người dân, tăng cường công tác quản lý nhà nước với lĩnh vực giao thông.
16:56 - 01/08/2022

Theo ghi nhận sáng nay tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai việc thu phí không dừng diễn ra suôn sẻ, không có hiện tượng ùn tắc ở tại các cửa trạm thu phí. Đối với những xe chưa dán thẻ hoặc trong tài khoản không đủ để lưu thông trên tuyến sẽ được nhân viên dán thẻ hỗ trợ. Số tiền tối thiểu người tham gia giao thông cần nạp vào tài khoản khi lưu thông trên tuyến cao tốc này là 295.000 đồng và cao nhất là gần 1,2 triệu đồng.

Cũng từ ngày hôm nay, trường hợp xe không đủ điều kiện đi vào làn ETC sẽ phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Liên quan tới vấn đề này, trước đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đã yêu cầu, khi hệ thống thu phí bị lỗi mà không kịp xử lý gây ra tắc đường thì các đơn vị vận hành bắt buộc phải xả trạm; xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật nhằm kết nối liên thông toàn hệ thống thu phí trong cả nước; không để xảy ra tình trạng xe đủ điều kiện bị từ chối thanh toán tại làn thu phí điện tử không dừng; thực hiện hiệu quả các biện pháp tuyên truyền nhằm tạo sự tham gia tích cực của chủ phương tiện và người dân trong việc sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.