Video Tin trong nước

Dự báo lượng khách đường bộ, đường sắt sẽ tăng mạnh trong đợt nghỉ lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Dự báo, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng mạnh vì vậy các phương án vận tải hành khách chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ đã được lên kế hoạch từ sớm.
22:23 - 26/08/2023

Dự báo lượng khách đường bộ, đường sắt sẽ tăng mạnh trong đợt nghỉ lễ 2/9

      Những năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự ra đời của nhiều loại hình vận tải khách khác, rất nhiều doanh nghiệp vận tải xe khách đã phải cắt giảm đầu xe, lượt xe để giảm chi phí. Chính vì vậy, nguy cơ thiếu hụt phương tiện khi nhu cầu đi lại của người dân gia tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ 2/9 này là hoàn toàn có thể xảy ra. Nắm bắt được tình hình, một số bến xe ở HN đã lên phương án chuẩn bị về nhân lực và phương tiện.

      Điểm mới trong hoạt động vận tải hành khách tại bến xe năm nay đó là việc các bến xe sẽ áp dụng nhiều kênh thông tin khác nhau, liên tục tiếp nhận tin báo của hành khách đi xe. Những kênh thông tin này có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng và sẽ hỗ trợ người dân xử lý các vấn đề phát sinh có thể xảy ra như tăng giá vé trái quy định, xe đi lòng vòng bắt khách dọc đường, hay nhồi nhét khách,…

      Dịp này, ngành đường sắt cũng đã bố trí tăng thêm nhân lực tại các điểm bán vé, bên cạnh đó hành khách có nhu cầu mua vé cũng có thể đăng nhập vào Website, các đại lý bán vé thuộc ĐSVN. Về giá vé tàu mùng 2/9 năm nay sẽ tăng khoảng 4 đến 7% đối với các tàu địa phương, còn các tàu thống nhất giá vé tương đương năm 2022. Dự kiến lượng khách dịp 2/9 sẽ đạt khoảng 85 nghìn ghế, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

      Bộ Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công khai, minh bạch giá cước vận tải, giá vé. Đồng thời, các đơn vị cần đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại người dân. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp này./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh