Video Thế giới đó đây

Du lịch Bali thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19

Hòn đảo thiên đường nghỉ dưỡng Bali của Indonesia đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19 gây ra, với 40.000 đặt phòng khách sạn bị hủy bỏ. Theo ước tính của Tổng cục Du lịch Indonesia, kinh tế của Bali dự kiến sẽ bị thất thu gần 110 triệu USD mỗi tháng.
19:05 - 05/03/2020

Trước đó, do dịch Covid-19 bùng phát, các chuyến bay Indonesia đến và đi từ Trung Quốc, một trong những thị trường du lịch lớn nhất của Bali đã hủy bị bỏ.

Theo thống kê, khoảng 1 triệu du khách Trung Quốc ghé thăm Bali mỗi năm. Đây là nhóm du khách nước ngoài lớn thứ hai sau Australia chọn Bali là điểm đến nghỉ dưỡng.

Báo cáo cho biết, trong nửa đầu tháng 2 vừa qua, Bali đón 740.000 lượt khách, giảm 16,25% so với cùng kỳ năm ngoái. Phó thống đốc Bali cho biết, hoạt động du lịch ở địa phương này đã giảm 30% do sự bùng phát của dịch Covid-19, bất chấp việc chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp phòng ngừa như phun thuốc khử trùng và đo nhiệt độ cho tất cả các hành khách khi xuống sân bay. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều du khách tỏ ra lạc quan và thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Hôm 2/3, giới chức Indonesia thông báo hai trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tại nước này là một phụ nữ 64 tuổi và con gái 31 tuổi của người này tại thành phố Depok. Hai trường hợp này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với một người Nhật Bản nhiễm bệnh.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.