Video Tin trong nước

Du lịch golf - Tiềm năng hút khách quốc tế sau dịch

Việt Nam đã được Tổ chức Du lịch thế giới công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới và châu Á trong 2 năm liên tiếp. Đặc biệt, du lịch golf có nhu cầu lớn và là sản phẩm hợp xu thế vì an toàn, hạn chế tiếp xúc, lại hút khách chi tiêu cao.
22:40 - 02/04/2022

Theo đánh giá của Tổ chức du lịch golf thế giới, khách du lịch golf thường có mức chi tiêu nhiều gấp 2 lần so với khách du lịch thông thường và du lịch golf hiện đang xếp thứ 3 về khuyến khích chi tiêu du lịch tại châu Á.  Hiện nước ta có khoảng 100.000 người chơi golf và 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, hơn 30 sân đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế dọc đường biển dài 6.000 km, liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng. Mọi lợi thế đã có, vấn đề chỉ còn là làm thế nào để quảng bá hình ảnh golf nước nhà thật hấp dẫn ra với bạn bè quốc tế, kích thích sự tò mò và khám phá của du khách về việc nhất định phải đến Việt Nam trải nghiệm du lịch golf. Phát triển loại hình du lịch golf, Việt Nam sẽ thu hút được số lượng lớn khách quốc tế sau dịch. 

Cũng theo các đại biểu, du lịch golf Việt Nam rõ ràng có nhiều thế mạnh hơn cả Thái Lan - nước hiện có doanh thu du lịch golf cao nhất trong khu vực. Tuy nhiên việc chơi golf, thu hút các giải golf chuyên nghiệp cũng như phát triển loại hình du lịch golf ở Việt Nam vẫn đang trong những bước khởi đầu, còn không ít khó khăn, rào cản, hạn chế. Để giúp golf Việt Nam phát triển đúng hướng, trở thành một nền công nghiệp golf lớn mạnh, nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cần thực thi các biện pháp như: Giảm giá thành chơi golf, không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với golf để thu hút khách du lịch.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.