Video Tin trong nước

Du lịch Hà Nội chủ động phòng ngừa dịch Covid-19 - Đảm bảo an toàn cho du khách

Để bảo đảm an toàn cho khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội cũng như BQL các địa điểm di tích trên địa bàn đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang miễn phí… qua đó tuyên truyền về một điểm đến Hà Nội an toàn, thân thiện.
19:46 - 15/02/2020

Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội những ngày này vẫn có rất đông khách du lịch đến tham quan, nhất là khách quốc tế. Ngay từ cửa ra vào, Ban Quản lý di tích đã bố trí bàn để hỗ trợ khách thực hiện các biện pháp an toàn để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các nhân viên làm việc tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò đều đeo khẩu trang và hướng dẫn khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang. Hầu hết khách du lịch đến tham quan đều biết những thông tin về diễn biến của dịch Covid-19 nên cũng sẵn sàng tiếp nhận sự hỗ trợ của nhân viên Ban quản lý di tích. Trước đó, Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đã tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ di tích, đồng thời phổ biến cụ thể tới nhân viên các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Còn tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, sau khi tạm đóng cửa để phun thuốc khử trùng toàn bộ di tích, Trung tâm Hoạt động văn hóa – khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã mở cửa đón khách trở lại vào ngày 6/2.

Du lịch văn hóa là thế mạnh của du lịch Thủ đô. Trong đó, những di tích như: Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn - hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc... là những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Dịp đầu năm, các di tích như: Phủ Tây Hồ, chùa Hương..., dù tạm dừng tổ chức lễ hội, nhưng vẫn thu hút khách du lịch đến tham quan, chiêm bái. Việc tập trung đông người sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho nên việc phòng, chống dịch bệnh tại các di tích, bảo đảm an toàn cho du khách càng trở nên quan trọng.

Việc chủ động thực hiện các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của ngành du lịch Hà Nội phần nào làm cho khách du lịch yên tâm, góp phần giảm thiệt hại cho du lịch Thủ đô trước ảnh hưởng của dịch. Đồng thời, còn tạo ấn tượng lâu dài cho khách về Thủ đô Hà Nội như một điểm đến an toàn, thân thiện, ngay trong lúc khó khăn nhất.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.