Video Tin trong nước

Du lịch Phan Thiết bắt đầu sôi động trở lại hậu Covid-19

Chiến dịch kích cầu “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” đã góp phần biến bức tranh du lịch ảm đạm thời dịch Covid-19 chuyển dần sang gam màu tươi sáng hơn. Trong đó, TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đang bắt đầu đón dòng khách du lịch trong nước đổ về.
18:06 - 12/06/2020

Bảo tàng nước mắm Phan Thiết, một điểm đến mới mở cửa mùa hè năm 2018, sau gần 3 tháng đóng cửa do dịch Covid-19 đã đón khách trở lại. 

Vốn thích du lịch quốc tế và thường cùng gia đình đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, anh Nguyễn Hoàng Khang, du khách Biên Hòa đã chuyển sang lựa chọn những điểm du lịch trong nước. Phan Thiết là nơi anh và gia đình chọn làm điểm đến cuối tuần và cảm thấy rất hài lòng. 

Gia đình anh Nguyễn Hồng Nguyên ở Vũng Tàu, nhà gần biển, nhưng anh vẫn chọn đưa các con và cháu đi du lịch Phan Thiết, cũng là thành phố biển vì một lý do khác: các chương trình kích cầu du lịch của Phan Thiết.

Vẫn chưa nhiều, nhưng các điểm đến, đặc biệt là các khách sạn, khu resort nghỉ dưỡng trong thành phố đã bắt đầu có du khách trở lại. Tại khách sạn Victoria, khách đặt phòng tăng 10% sau khi mở cửa trở lại.

Các doanh nghiệp du lịch Phan Thiết cho biết, 80% khách đến đây vào mùa hè là khách trong nước, do vậy, việc mở cửa và cả nước chung tay kích cầu du lịch đang tạo ra thời điểm vàng để du lịch Phan Thiết lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian trầm lắng do dịch Covid-19./.

Thực hiện: Anh Vũ - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.