Video Tin trong nước

Du lịch từ thiện "Áo ấm cho em" về với Hà Giang

Trong hành trình về với Hà Giang từ 17 đến 20/10, Công ty Du lịch Vietravel đã tổ chức chuyến du lịch khám phá mảnh đất địa đầu Tổ quốc kết hợp với từ thiện “Áo ấm cho em” tại Trường Mầm non Cao Mã Pờ.
14:34 - 22/10/2019

Trên cao nguyên đá điệp trùng, có một ngôi trường nhỏ với hơn 280 học sinh từ lứa tuổi nhà trẻ đến lớp 1. Đây là Trường Mầm non Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Với điều kiện học tập còn nhiều khó khăn nhưng thầy cô và các em chủ yếu là người dân tộc Dao và dân tộc Mông vẫn ngày ngày nỗ lực trong việc dạy và học. 

Với mong muốn mang chia sẻ những khó khăn với các em học sinh vùng cao, Công ty Du lịch Vietravel cùng các du khách, nhà hảo tâm đã gửi những món quà ấm áp yêu thương, là những chiếc áo ấm, các suất học bổng, đồ dùng học tập…

Chương trình du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” được Vietravel triển khai từ năm 2012 đến nay đã 8 năm. Hàng ngàn bộ quần áo ấm, chăn bông, đồ dùng học tập, học bổng, lương thực thực phẩm đã được trao tới các em học sinh khó khăn vùng núi phía Bắc mỗi dịp đông về. Ngoài ý nghĩa xã hội, chương trình du lịch kết hợp từ thiện còn là cầu nối đưa nhiều du khách có lòng hảo tâm đến với những bản làng vùng sâu, vùng xa để cùng giao lưu và mang đến niềm vui cho người dân còn khó khăn, đồng thời giới thiệu những điểm đến mới để góp phần phát triển du lịch địa phương.

Những món quà đơn sơ nhưng ấm áp tình thương sẽ góp phần làm vơi bớt nhọc nhằn của thầy cô và các em học sinh, để con chữ và tri thức sẽ mở cánh cửa tương lai tốt hơn cho thế hệ mầm non của mảnh đất này. Những chuyến du lịch từ thiện cũng như sẽ tạo nên nhiều hiệu ứng tốt trong cộng đồng để nhiều du khách biết tới và lựa chọn nơi đây làm điểm đến trong các hành trình tiếp theo.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.