Video Tin trong nước

EVN chỉ bàn làm, không bàn lùi hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
14:32 - 14/01/2024

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An cho biết, năm 2023 điện sản xuất toàn hệ thống đạt trên 280 tỷ kWh, tăng trên 4,5% so với năm 2022. Điện thương phẩm trên 251 tỷ kWh, tăng 3,5%. Đến nay, tổng công suất nguồn điện toàn hệ thống đạt trên 80 nghìn MW, đứng đầu khu vực ASEAN. Trong đó nguồn của EVN và các đơn vị thành viên là gần 30 nghìn MW, chiếm trên 37%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải bình tĩnh tự tin vượt qua khó khăn vướng mắc, phát huy những việc làm được và phải khắc phục những tồn tại hạn chế; tiếp tục rà soát kỹ từng chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra trong năm 2024, phấn đấu đạt hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ dược giao năm 2024, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu, Tập đoàn Điện lực Quán triệt thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Kết luận số 64  của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương về kinh tế - xã hội năm 2023-2024; Nghị quyết số 103 của Quốc hội Khóa 15 về phát triển kinh  tế - xã hội năm 2024; các Nghị quyết, của Chính phủ, các Chỉ đạo, Chỉ thị, Công điện, văn bản của Thủ tướng Chính phủ, gần nhất là Công điện số 1412, phấn đấu cao nhất bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Có kế hoạch, đề ra các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống, góp phần chủ đạo trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Thực hiện nghiêm túc các qui định về vận hành hệ thống điện, thị trường điện. Đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất điện, tuyệt đối không được để xảy ra thiếu nhiên liệu cho phát điện. Tập đoàn Điện lực phối hợp chặt chẽ với TKV, Tổng công ty Đông Bắc, PVN và các đơn vị có liên quan tính toán, xác định nhu cầu và kế hoạch cung ứng đủ than, khí cho sản xuất điện năm 2024. Trên cơ sở đó, PVN, TKV, Tổng công ty Đông Bắc chủ động, tích cực triển khai ngay các giải pháp tổ chức sản xuất, khai thác tối đa nguồn khí, than trong nước để cung cấp đủ khí, than cho sản xuất điện năm 2024, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra thất thoát, tiêu cực, lợi ích nhóm…/.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương