Video Tin trong nước

Gần 1 triệu thí sinh đã hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

Chiều nay (29/6), gần 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi Ngoại Ngữ, môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023. Ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV tại một số điểm thi tại Hà Nội.
12:05 - 30/06/2023

Gần 1 triệu thí sinh đã hoàn thành bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

      Với môn thi ngoại ngữ, phần lớn thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT lựa chọn là tiếng Anh. Cấu trúc đề thi gồm 50 câu, với khối lượng kiến thức chủ yếu nằm trong các dạng như: Ngữ âm, Tìm lỗi sai, Đọc hiểu, Các câu hỏi từ vựng, Ngữ pháp,… Tổng cộng có 24 mã đề trong các bài thi ngoại ngữ.
 Kỳ thi năm nay cũng ghi nhận số lượng thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ (nếu có các chứng chỉ quốc tế theo quy định) tăng đáng kể. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có 9.985 thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ. Còn tại Hà Nội, con số được miễn bài thi Ngoại ngữ là 15.991 thí sinh, cao nhất kể từ năm 2019.

     Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi Ngoại ngữ năm nay tương đối vừa sức với phần lớn thí sinh có sức học trung bình, các thí sinh khá giỏi có thể dễ dàng giành được điểm 9,10. 

     Trước đó, vào sáng nay, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội và Khoa học tự nhiên với tỉ lệ trên 99% thí sinh đến dự thi so với số đăng ký. Đề thi được đánh giá là bám sát chương trình học và có độ phân hoá phù hợp. Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng nay có 24 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó có trường hợp thí sinh ở một điểm thi thuộc tỉnh Bắc Ninh sử dụng điện thoại di động để ở tủ đựng đồ và bị giám thị phát hiện, lập biên bản.

     Kết thúc môn thi cuối cùng chiều nay, cả phụ huynh và thí sinh đều cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng.

     Theo dự kiến, ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023./.

Thực hiện: Anh Vũ - Chí Phương