Video Tin trong nước

Gấp rút triển khai dán thẻ định danh cho phương tiện

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ra Công điện yêu cầu Bộ GTVT, các bộ, ngành và địa phương liên quan tiếp tục đôn đốc, triển khai dán thẻ định danh cho xe ô tô để đảm bảo kế hoạch chuyển hoàn toàn hình thức thu phí sử dụng đường bộ sang ETC từ ngày 1/6 tới.
22:04 - 31/03/2022

Anh Đỗ Đình Tiến chỉ sử dụng ô tô để đi làm hàng ngày, ít đi ra ngoại tỉnh, vậy nên đối với anh việc dán thẻ định danh phương tiện hay không gần như chưa tác động nhiều đến việc đi lại. Thế nên cho đến giờ này, xe anh vẫn chưa dán thẻ, mặc dù đã được các đơn vị như trạm đăng kiểm hay nhân viên dán thẻ tư vấn vấn hỗ trợ.

Hiện nay, đa phần các xe kinh doanh vận tải đã dán thẻ định danh. Tuy nhiên, vẫn còn một số xe kinh doanh dịch vụ còn chần chừ trong việc dán thẻ.

Hiện, Hà Nội đang có khoảng trên 650.000 xe ô tô, theo thống kê sơ bộ của Sở GTVT thành phố, tính đến thời điểm cuối tháng 2, mới chỉ có khoảng 50% trong số này dán thẻ định danh phương tiện. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để chuyển hẳn sang hình thức ETC trên cả nước còn khá chậm.

Triển khai khẩn trương, nhanh chóng thu phí không dừng sẽ là phương án giải quyết phần nào tình trạng quá tải, nối đuôi, xếp dài hàng cây số từ trạm thu phí trên các tuyến cao tốc. Với lợi ích “kép”, bảo đảm minh bạch thu chi, giảm thời gian, giảm ùn tắc, các địa phương cần triển khai một cách nhanh chóng, khẩn trương, để đảm bảo theo kế hoạch từ 1/6 tới đây, tất cả các trạm thu phí các tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ từ chối phục vụ các phương tiện chưa dán thẻ.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.